Thứ Sáu, 31 tháng 12, 2010

Thử nghiệm dịch vụ quảng cáo độc lập

I am currently running a testing campaign of independent advertising service in which will be combined and applied in future community activities that I participate. I hope you are supporting it and find it a good example for you to make profits for yourself in a way that encourages your deeper participation in community activities that wins positive awareness and comment from your family and those whom you are still depending from.


The program of which this advertising campaign bases on is called "The Asia-Pacific Forum: Youth Action on Climate Change; Exploration through Cultural Expression" that is organized by SEAMEO-SPAFA. I will be at this forum with a presentation named "Singing for peace", which aims to attract more than 150 elite youths from across Asia-Pacific region and local medias.

Tôi là một nhà hoạt động xã hội nghiệp dư mong muốn đi vào con đường chuyên nghiệp trong lĩnh vực này, vì thế tôi luôn nghĩ đến những giải pháp tài chính phù hợp với định hướng nghề nghiệp của mình. Bên cạnh nguồn thu trực tiếp từ hoạt động dịch thuật bán chuyên nghiệp từ năm 2004, tôi cũng thử nghiệm nhiều hình thức gia tăng nguồn tài chính một cách độc lập và phi truyền thống so với việc đi làm cho một doanh nghiệp hay tổ chức, với ý nghĩ đơn giản rằng càng đảm bảo khả năng tài chính độc lập bao nhiêu thì việc tham gia và duy trì hoạt động cộng đồng càng bền vững bấy nhiêu.

Tận dụng cơ hội tôi được chọn thuyết trình đề tài "Ca hát vì hòa bình" (được lựa chọn từ hơn 100 đề tài đăng ký từ khắp khu vực châu Á - Thái Bình Dương gửi về) tại "Diễn đàn Châu Á - Thái Bình Dương: Hành động Thanh niên về Biến đổi Khí hậu; Khám phá thông qua Biểu đạt Văn hóa" (diễn ra ở Bangkok từ 24-27/01/2011), tôi muốn thử nghiệm dịch vụ quảng cáo độc lập (theo cách tôi định nghĩa là hoạt động quảng cáo này có chủ thể cung cấp không phải là một công ty hay một nhà cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, mà là một cá nhân độc lập). Ý tưởng này xuất phát từ kinh nghiệm cá nhân sau khi tham gia rất nhiều hoạt động cộng đồng và thành quả thu về là... rất nhiều áo đồng phục chương trình mang đầy biểu trưng quảng cáo (dĩ nhiên được phát miễn phí số lượng lớn vì mục tiêu truyền thông của nhà tài trợ).

Cơ sở của dịch vụ quảng cáo mà tôi cung cấp, tạm gọi là Dịch vụ Quảng cáo Độc lập, như sau:
- Người bán quảng cáo thường tham gia các sự kiện cộng đồng có đông người quan tâm, mà cụ thể trong trường hợp này là tham gia một diễn đàn quốc tế cấp độ châu lục với số lượng thanh niên ưu tú từ khắp châu Á tham gia là 150 người (chưa tính ban tổ chức và người dân địa phương quan tâm sự kiện).
- Người bán quảng cáo là một trong những người gây chú ý cho sự kiện cộng đồng, mà cụ thể trong trường hợp này là tham gia thuyết trình một đề tài của diễn đàn và trao đổi danh thiếp, quà tặng với các đại biểu quốc tế.
- Hình ảnh truyền thông về sự kiện cộng đồng mà người bán quảng cáo tham gia được giới thiệu rộng rãi qua nhiều kênh xã hội khác nhau, mà trực tiếp là với những người tham dự và người thân, bạn bè của họ, gián tiếp qua báo chí. Trong đó yếu tố mạng xã hội được nhấn mạnh vì đa số những người hoạt động cộng đồng có số lượng người quan tâm trong mạng lưới cá nhân của mình rất đông đảo, vì thế, chỉ cần một hình ảnh cập nhật mới nhất có liên quan đến họ thì gần như ngay lập tức cả cộng đồng trong mạng lưới đó đều cập nhật được tức thì, kể cả việc họ ăn gì, mặc gì, ủng hộ chương trình nào...
- Tâm lý thích sử dụng hàng hóa tiêu dùng và dịch vụ xã hội tương tự của những người cùng sở thích và quan điểm sống.
- Các doanh nghiệp, cá nhân có nhu cầu quảng cáo hiệu quả nhắm vào một nhóm khách hàng mục tiêu nhỏ nhưng có khả năng lan tỏa lớn thông qua tương tác thông tin tự nhiên hơn phong cách quảng cáo truyền thống trên truyền hình.
- Một vài ý khác người bán quảng cáo chưa suy nghĩ ra, chờ bạn bè khắp nơi góp ý thêm.

Với những thông tin về nền tảng của ý tưởng nêu trên, người bán quảng cáo xin mời quý doanh nghiệp, cá nhân có quan tâm về dịch vụ tham gia mua dịch vụ quảng cáo theo các gói sau:
1. Tài trợ quà tặng lưu niệm cho bạn bè quốc tế tham gia diễn đàn. (200 phần quà là móc khóa có biểu trưng ĐHKHXH&NV Tp.HCM)
Giá trọn gói: 1.000.000đ
Quyền lợi nhà tài trợ: được tặng 1 vị trí đặt biểu trưng tự chọn trên mặt áo.

2. Tài trợ vé máy bay khứ hồi Bangkok-Tp.HCM. (bằng tiền mặt)
Giá trọn gói: theo giá thị trường tại thời điểm tài trợ.
Quyền lợi nhà tài trợ: được tặng 2 vị trí đặt biểu trưng tự chọn trên mặt áo.

3. Tài trợ chi phí in danh thiếp đại biểu để trao đổi cùng các đại biểu quốc tế. (200 danh thiếp)
Giá trọn gói: theo giá thị trường tại thời điểm tài trợ.
Quyền lợi nhà tài trợ: được tặng 1 vị trí đặt biểu trưng tự chọn trên mặt áo và được in thông tin về dịch vụ của doanh nghiệp ở một mặt của danh thiếp.

4. Những phần quà tặng khác (số lượng và cân nặng hợp lý cho việc vận chuyển bằng máy bay) do doanh nghiệp đề xuất. Nhà tài trợ được đề nghị chi trả tiền vận chuyển những phần quà tặng này đến nơi diễn ra sự kiện.
Quyền lợi nhà tài trợ: được một số vị trí đặt biểu trưng tự chọn trên mặt áo tùy theo giá trị phần quà tặng.

5. Mua vị trí quảng cáo trên áo thun mà người bán quảng cáo mặc trong suốt thời gian trước, trong và sau diễn đàn (mỗi ngày thay áo 1 lần). Mỗi doanh nghiệp, cá nhân được mua tối đa 2 vị trí đặt biểu trưng tự chọn trên mặt áo. Trường hợp doanh nghiệp, cá nhân mua 2 vị trí đặt biểu trưng thì được khuyến khích đặt biểu trưng to tương đương 1/4 diện tích một mặt áo.

Đặc điểm áo thun: cỡ trung bình, nền màu trắng sáng có biểu trưng trường ĐHKHXH&NV ĐHQG Tp.HCM. (giống mẫu áo lưu niệm đang được bày bán tại Thư quán Sinh viên, 10-12 Đinh Tiên Hoàng, Quận 1, Tp.HCM)
Số lượng vị trí đặt biểu trưng: 8 vị trí mặt trước và 8 vị trí mặt sau (không bao gồm phần tay áo)
Giá mỗi vị trí đặt biểu trưng: 500.000đ
Thời gian biểu trưng xuất hiện nơi công cộng: 24-27/01/2011
Quyền lợi người mua quảng cáo: được cung cấp hình ảnh thương hiệu xuất hiện sau khi sự kiện diễn ra.

Chỉ nhận đặt mua quảng cáo đến hết ngày 17/01/2011 để kịp đặt may áo đồng phục trước ngày lên đường và làm việc với ban tổ chức địa phương liên quan đến các phần quà tặng cho đại biểu. Lưu ý rằng biểu trưng có thể bao gồm địa chỉ trang mạng của doanh nghiệp, cá nhân và người bán quảng cáo có quyền từ chối các đơn đặt hàng quảng cáo hoặc quà tặng có nội dung không tương thích hoặc xung đột với hoạt động cộng đồng mà người bán quảng cáo tham gia.

Chi tiết xin liên hệ qua điện thoại 0902 848 163 hoặc hộp thư littlehorsefish@gmail.com.

0 bình luận:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...