Thứ Hai, 18 tháng 10, 2010

Lại chuẩn bị lên phim

Chiều Chủ nhật 17/10/2010, tôi đi họp mặt thành viên và cộng tác viên của nhóm Ký ức Xã hội. Cứ tưởng là nội dung họp sẽ bình thường, ai dè sát giờ họp thì được thông báo rằng: "Chúng ta sẽ làm nền cho phim nhựa tài liệu của Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương."

Sắp đến giờ họp thì trời bắt đầu mưa, tôi và Boong phải tranh thủ vừa mặc áo mưa vừa ăn vội bữa trưa trễ lúc trời vừa dứt mưa vì sợ mưa tiếp thì lại mất công mặc vào. Đến nơi hẹn là cà phê bệt Hàn Thuyên thì thấy dịch vụ gửi xe công cộng đã tạm nghỉ. Trong khi chờ các thành viên khác, chúng tôi quan sát bầu trời và thấy vẫn có dấu hiệu sẽ mưa tiếp.

Rốt cục, khi mọi người đến đầy đủ, vì sợ trời mưa đột ngột nên chúng tôi phải di chuyển chỗ khác do máy móc của đoàn làm phim hơi cồng kềnh. Chúng tôi chuyển sang lầu 2 canteen trường Trường Cán bộ Quản lý Nông nghiệp và Phát triển nông thôn II. Không gian canteen hơi chật vừa đủ để đoàn làm phim sắp đặt khung hình. Lần đầu tiên tôi thấy các dụng cụ làm phim nhựa, gồm các thiết bị điều chỉnh ánh sáng, thu âm và canh chỉnh hình cùng với cái máy quay phim loại to và một dàn nhân viên kèm theo. Sau khi quay một phân đoạn ngắn là cảnh sinh hoạt học thuật của nhóm, chúng tôi tạm chia tay đoàn làm phim và hẹn gặp lại lần nữa cho một bối cảnh ngoài trời như mong muốn của đoàn.

Cuối cùng, chúng tôi dành phần thời gian còn lại để thảo luận và phân công một số nhiệm vụ cho thành viên trong các dự án quan trọng sắp tới liên quan đến Bảo tàng Ký ức Xã hội và Màu Dân tộc. Công việc trước mắt rất nhiều và cần thêm nhiều cộng tác viên nữa, nhưng chúng tôi đang chờ xem mình lên phim như thế nào đã. Nhất là tôi, để xem tôi đóng vai nhiếp ảnh gia khi lên hình có giống hay không.

0 bình luận:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...