Thứ Hai, 18 tháng 10, 2010

Tôi tổ chức nội dung tùy bút ra sao?

Bài này nhằm mục đích giúp quý bạn hữu biết được cách sắp xếp tổ chức nội dung trang tùy bút của tôi để có thể tiện theo dõi thông tin. Do sử dụng trong giới hạn các tính năng sẵn có của Blogger, nên sự sắp xếp nội dung cũng chỉ ở mức độ tương đối. Quý bạn hữu có thể lấy mô hình quản lý trang thông tin cá nhân này để tham khảo tùy ý cho mục đích sử dụng riêng.

Tùy bút bao gồm các chuyên mục chính sau:

1. Văn hóa phẩm

Chuyên mục bao gồm các bài viết liên quan đến các sản phẩm văn hóa phục vụ nghe - nhìn - xem - đọc.

Các nhãn chủ đề: sách, phim, thơ, nhạc, văn...

2. Nhật ký cá nhân 

Chuyên mục bao gồm các bài tùy bút ngắn ghi lại những quan sát cá nhân của tôi về các sự kiện, hiện tượng.

Các nhãn chủ đề: ký ức

3. Sinh hoạt khoa học và thông tin cộng đồng

Chuyên mục bao gồm các bài viết liên quan đến hoạt động cộng đồng mà tôi tham gia hoặc ủng hộ.

Các nhãn chủ đề: dự án, hội thảo...

4. Kĩ năng máy tính 

Chuyên mục gồm các bài viết liên quan đến các kĩ năng hỗ trợ người dùng máy tính trong đó có tôi.

Các nhãn: chủ đề: thủ thuật, phần mềm...

Mỗi bài viết được gắn tối đa 3 nhãn gồm: số thứ tự chuyên mục, chủ đề, tên của nhân vật quan trọng (nếu có) được nhắc tới.

0 bình luận:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...