Thứ Bảy, 19 tháng 2, 2011

Một ghi chú nhỏ cho năm mới

Tôi đã ở lưng chừng hư không và có cảm tưởng mình là người rất tệ đối với nhiều người.

Tôi nợ nhiều người mình tình cờ gặp trong đời với tất cả sự giúp đỡ thậm chí là hi sinh của họ với hành trình của tôi.

Như một đứa trẻ, và vẫn là một đứa trẻ, tôi đã không nhận ra rằng tôi nên làm một điều gì đó để CHO HỌ THẤY tôi cảm thấy biết ơn như thế nào và rằng tôi nên làm một điều gì đó để đáp trả lại.

Và khi tôi bắt đầu suy nghĩ như một người lớn, tôi biết rằng tôi sẽ không bao giờ trả lại cho họ được tất cả những gì họ đã cho tôi, vào đúng thời điểm của cuộc đời, là những điều không thể được đo lường bằng tiền bạc hay thời gian mà bằng tình thương và ơn nghĩa.

Thói quen hành động nhiều hơn biểu thị đã đưa tôi đi xa hơn trong vài lĩnh vực quan tâm cụ thể nhưng nó cũng bỏ tôi lại phía sau so với phần còn lại của xã hội.

Như một người lớn, nhưng vẫn là một đứa trẻ, tôi phải học diễn đạt rằng tôi muốn làm bất cứ thứ gì tốt cho mọi người trong khả năng của tôi trong các lĩnh vực mà tôi thành thạo, như những gì tôi đã làm trong nhiều năm qua mà không có sự công nhận hoặc chỉ có sự công nhận sai lệch từ những người mà tôi thương yêu.

Tôi đã luôn suy nghĩ lớn và đã luôn tìm thấy những người cùng ý tưởng để chia sẻ và học hỏi lẫn nhau, nhưng tôi đã quên suy nghĩ nhỏ với những người mà tôi phụ thuộc mạnh mẽ vào.

Tôi thấy một sự mâu thuẫn lớn trong tôi.

Tôi phải giải quyết nó.

Tôi cần phải giữ lại những gì mô tả tôi như một cá nhân cụ thể đối với xã hội.

Và tôi phải thay đổi để hội nhập vai trò của tôi như một cá nhân cụ thể với vai trò của một cá nhân bình thường.

Sẽ rất khó khăn để thực hiện.

Nhưng đó là những gì tôi phải làm để không lãng phí cuộc đời làm những việc mà những người mình thương yêu không thụ hưởng lợi ích từ đó.

Điều cuối cùng cho ghi chú này tôi muốn nói là: tôi yêu những gì tôi đang làm trong các hoạt động cộng đồng, dù đôi khi được diễn dịch sai như thể tôi chi tiền như một người giàu có cho các quỹ từ thiện và tất cả chúng ta đều biết điều đó không đúng, bởi vì tôi thấy nó là một cách thức tốt để tôi đáp trả lại những gì cộng đồng, thông qua những cá nhân cụ thể, đã cho tôi những năm qua.

Tôi tin tưởng vào kiến thức chung về nghiệp tốt. Bạn càng làm nhiều việc tốt, bạn càng nhận được nhiều điều lành.

Điều gì xảy ra cũng có lý do của nó cả. Và nếu bạn có thể làm điều gì đó tốt những đứa con của người khác, họ cũng có thể làm điều gì đó tốt cho con của bạn vậy.

Xem phiên bản tiếng Anh của bài này tại đây: http://nemo.littlehorsefish.com/2011/02/just-note-for-new-year.html

0 bình luận:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...