Thứ Hai, 13 tháng 9, 2010

Hội thảo ngôn ngữ Anh với Michael Swan

Xin giới thiệu với quý bạn hữu một hội thảo khá hay và bổ ích về ngôn ngữ Anh chủ đề "What is happening to English, and how much does it matter?" (tạm dịch: "Chuyện gì đang xảy ra với tiếng Anh, và nó liên quan tới mức nào?") do Trung tâm Ngoại ngữ trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Tp.HCM phối hợp với Nhà xuất bản Đại học Oxford tổ chức.

Hội thảo sẽ diễn ra lúc 8h30 ngày 19/09/2010 tại hội trường nhà D, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Tp.HCM (10 - 12, Đinh Tiên Hoàng, Quận 1, TP HCM)

Diễn giả: Michael Swan. 

Chương trình hội thảo:

- 08:30-09:00: Đăng ký và nhận tài liệu

- 09:00-09:10: Giới thiệu mục tiêu hội thảo

- 09:10-10:30: Từ điển Oxford Nâng cao: Tái bản lần thứ 8 (Oxford Advanced Learner’s Dictionary 8th Edition): Chuyện gì đang xảy ra với tiếng Anh, và nó liên quan tới mức nào?

- 10:30-10:45 Nghỉ giải lao

- 10:45-12:00: Sử dụng tiếng Anh thực dụng: Tái bản lần thứ 3 (Practical English Usage: 3rd Edition). Hướng dẫn sử dụng: Chúng để làm gì? Chúng dành cho ai?

- 12:00: Tổng kết và bế mạc.

Diễn giả Micheal Swan (bên trái)
Thông tin tác giả: theo trang giới thiệu thông tin về Michael Swan của Nhà xuất bản Đại học Oxford. ông là tác giả chuyên viết sách về lĩnh vực giảng dạy ngôn ngữ Anh và các tài liệu tham khảo:
"Các ấn phẩm của ông bao gồm quyển Practical English Usage (Sử dụng tiếng Anh thực dụng, OUP), How English Works (OUP) and The Good Grammar Book (Quyển sách ngữ pháp tốt, OUP). Ông cũng là đồng tác giả, với Catherine Walter, của loạt sách Cambridge English Course (Khóa học tiếng Anh Cambridge). Các quyển sách mới nhất của ông là Grammar (Ngữ pháp, trong bộ "Oxford Introductions to Language Study" - Các bài nhập môn nghiên cứu ngôn ngữ Oxford) và Grammar Scan (Kiểm tra ngữ pháp, OUP), một bộ sưu tập các bài kiểm tra ngôn ngữ chẩn đoán viết cùng tác giả David Baker. Các mối quan tâm của Michael bao gồm ngữ pháp sư phạm, ảnh hưởng của tiếng mẹ đẻ trong việc thu nhận ngôn ngữ thứ hai, và mối quan hệ giữ lý thuyết ngôn ngữ học ứng dụng với thực hành giảng dạy ngôn ngữ trong lóp học. Ông đã có kinh nghiệm rộng rãi với các học viên lớn tuổi, và đã làm việc với giáo viên ở nhiều quốc gia." (tạm dịch)
* Thông tin do trang mạng thông tin của Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên ĐHKHXH&NV Tp.HCM giới thiệu.

0 bình luận:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...