Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013

Chuyện kênh truyền hình trực tiếp


Sau khi biết rõ tại sao VTV không hề truyền hình trực tiếp toàn bộ Quốc tang Đại tướng và luôn khẳng định làm đúng kịch bản như được chỉ đạo (không biết ai chỉ đạo mà lại xảy ra ít nhất một bê bối của phóng viên hiện trường trước con mắt của hàng ngàn người dân và hàng triệu công dân mạng được xem lại qua báo chí và mạng xã hội), trong khi VOV Giao thông, vốn là một kênh phát thanh có thêm dịch phụ phát hình, lại làm được truyền hình trực tiếp những khoảnh khắc cảm động nhất, có nguồn tin nói như sau:

"VTV không truyền trực tiếp quá trình đoàn xe tang di chuyển từ Nhà tang lễ Quốc gia tới sân bay quốc tế Nội Bài. Không riêng VTV, không đơn vị nào có thể thực hiện truyền hình ảnh trực tiếp từ xe màu (xe của đài truyền hình) trong sáng hôm qua. Nguyên do là bởi chiếc xe như hình. Đây là xe phá sóng chuyên dụng của quân đội có tác dụng phá tất cả các loại sóng vô tuyến, đề phòng khả năng sử dụng sóng vô tuyến (bao gồm cả sóng điện thoại) để kích hoạt bom từ xa. Đơn vị duy nhất thực hiện được việc truyền hình trực tiếp hôm qua là VOV. Bởi đơn vị này có thể lấy tín hiệu từ mạng lưới camera giám sát giao thông có sẵn trên các tuyến đường từ kênh VOV Giao thông do mình quản lý. Mạng lưới các camera này sử dụng mạng hữu tuyến để truyền tín hiệu về trung tâm nên không bị xe phá sóng tác động."

Tuy nhiên với tư cách một kênh truyền thông cấp quốc gia, VTV phải biết rõ điều này từ trước và có phương án dự phòng vì đã có truyền hình trực tiếp nhiều lễ quốc tang hoặc sự kiện có nhiều nguyên thủ quốc gia tham dự. Và cái mà người dân phiền muộn chính là thái độ không hề thực sự cho thấy có nỗ lực truyền hình trực tiếp trọn vẹn Quốc tang Đại tướng của VTV trong khi VOV giao thông và các kênh truyền thông cá nhân và tổ chức quần chúng lại làm được, với mặc định của hạ tầng mạng xã hội phát triển so với những thời điểm trước đây.

Do đó mình hạ quyết tâm sẽ phải xây dựng một kênh truyền hình trực tiếp và trực tuyến trong tương lai. Ít nhất cũng phải như Hội Cổ động viên Việt Nam (thực ra là Hội Hâm Mộ các em HAGL JMG) đã tường thuật trận U19 Việt Nam thắng U19 Australia làm bao người Việt Nam khóc vì hạnh phúc. Chuyện nhỏ nhưng nếu không có cái tâm thì dù tầm cao đến đâu cũng không làm được.

0 bình luận:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...