Chủ Nhật, 21 tháng 12, 2014

Những điều trông thấy

Cổ động viên xứ nọ hát đồng thanh hàng vạn người một bài hát và múa đồng thanh một vũ điệu và thống nhất cùng làm một hành động chung để tiếp thêm sức mạnh cho đội tuyển của họ và để thể hiện sự thanh lịch với đội bạn. Báo chí và khán giả đội bạn ca tụng họ dù đội tuyển của họ thua đau trong giây phút quyết định.

Cổ động viên xứ mình lèo tèo vài trăm người mà đôi khi đến sân chỉ muốn ngồi vì vốn không muốn cổ vũ mà chỉ muốn có vé vào sân. Đã vậy còn có chuyện gắp lửa bỏ tay người, đốt pháo sáng rồi chạy trốn mặc cho an ninh hỏi thăm những người ngơ ngác. Hay đã mang danh cổ động viên mà khi đội tuyển lâm nguy thì chẳng bao giờ tới sân dù giá vé gần như miễn phí. Hay chuyện nhặt rác sau trận đấu bị xua đuổi như làm điều xằng bậy.

Nỗ lực tập thể, mỗi người một nhiệm vụ mới giải cứu được những nạn nhân sập hầm thủy điện, vậy mà lại có chuyện mỗi nơi khen quân mình một kiểu, ít nhất trên trang mạng xã hội nọ đã có những bình luận khen chê đủ thứ.

Nhiều hội nhóm lập ra chỉ vì vấn đề cảm xúc chứ không phải vì thống nhất phân chia theo chức năng hợp tác.

Mọi ngả đường trọng điểm đều trong tình trạng sẵn sàng rối loạn giao thông vào mọi thời điểm trừ khi có những sắc phục công quyền khiến người ta e dè nhiều hơn là thân thiện.

Có khác chi một xã hội đang ngày càng phân mảnh và sẽ sớm tan vỡ vì những lợi ích bậc thấp.

Than ôi, sau bao nhiêu đổi thay lịch sử, xe đạp vẫn chưa được có làn xe riêng!

---

Chúc mừng đội tuyển Thái Lan đã lần thứ tư lên ngôi vô địch Đông Nam Á. Họ hoàn toàn xứng đáng là một trong những đội hàng đầu khu vực. Hổ Mã Lai đã có một đêm thi đấu tuyệt vời khi dẫn trước ba bàn tuy nhiên may mắn đã không mỉm cười với họ. Quan trọng hơn, những cổ động viên Malaysia đã cho chúng ta thấy đẳng cấp của sự chuyên nghiệp và tinh thần dân tộc đã làm nên một ấn tượng đẹp về hình ảnh quốc gia và tình hữu nghị quốc tế chân chính như thế nào.


0 bình luận:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...