Thứ Hai, 29 tháng 11, 2010

Thông báo từ chủ quán rong biển Đá Tây

Thông báo sau đây chỉ liên quan đến Trung tâm Dữ liệu Hoàng Sa, tổ chức phi lợi nhuận hoạt động trong lĩnh vực truyền thông biển đảo đang có xu hướng đi chệch hướng vì thiếu một quy chế pháp lý cơ bản làm kim chỉ nam cho hoạt động.

Căn cứ vào:
- Sự theo dõi trong thời gian dài và nghiên cứu hành vi ứng xử thiếu thống nhất của các Quản trị viên từ hệ quả của tình hình chưa có tư cách pháp nhân và điều lệ mang tính ràng buộc cần thiết để quản lý và duy trì một cộng đồng mạng lớn như Trung tâm Dữ liệu Hoàng Sa.

- Tình hình thực tế về việc tôi không có quyền quản trị kỹ thuật, không trực tiếp quản lý tài chính và có hiện tượng lạm quyền thể hiện trách nhiệm Quản trị viên nhiều lần của một số Quản trị viên Kỹ thuật can thiệp vào hoạt động phù hợp với quyền hạn và trách nhiệm của Quản trị viên Phụ trách Hoạt động Cộng đồng và Quản lý Thông tin Tình nguyện viên, vốn chỉ duy nhất do tôi quản lý từ trước đến thời điểm hiện tại.

- Thực tế tôi đang kiêm nhiệm vai trò lãnh đạo ở nhiều tổ chức xã hội có tính chất khác biệt và có sự liên kết tiềm năng với nhau.

- Tình hình tài chính và quỹ thời gian hiện tại của bản thân.


Tôi quyết định:


- Công khai và tái khẳng định tình trạng không liên quan bất kỳ vấn đề nào về tài chính của Trung tâm Dữ liệu Hoàng Sa, kể cả trong các chương trình chính thức do Ban Quản trị phát động.

- Công khai đề xuất giải tán Ban Quản trị hiện tại và tái thành lập ban vận động thành lâp cơ quan chủ quản của Trung tâm Dữ liệu Hoàng Sa theo đúng quy trình thành lập một tổ chức có điều lệ và tư cách pháp nhân.

- Công khai tình trạng tạm dừng nhiêm vụ Quản trị viên và bảo lưu quyền sử dụng các tài khoản đang quản lý trực thuộc Trung tâm Dữ liệu Hoàng Sa trong vòng 1 tháng hoặc hơn trong thời hạn tối đa trước khi bị tự động tước quy chế thành viên trong các tổ chức có tư cách pháp nhân và điều lệ.

+ Trong thời gian tôi tạm dừng nhiệm vụ, tất cả truy cập vào tài khoản hoặc phát ngôn với tư cách đại diện hay thay thế cho tôi thông qua tài khoản của tôi hay vị trí quản lý của tôi hiện tại đều không thuộc thẩm quyền trách nhiệm của tôi và nên được hiểu là ý định riêng của người thực hiện công việc đó.

+ Tôi sẽ xem xét việc trở lại nhiệm vụ khi xét thấy những đề xuất của mình được đáp ứng một cách hợp lý và thực sự phục vụ lợi ích cho cộng đồng cũng như xem xét thái độ cầu thị của những cá nhân liên quan.

- Mọi sự diễn giải theo xu hướng kết luận thông báo này là biểu hiện của sự bất đồng hoặc tranh chấp nội bộ Trung tâm Dữ liệu Hoàng Sa là không chính xác vì hiện tại đây là một tổ chức hoạt động chủ yếu dựa vào sự tự nguyện đóng góp cá nhân của các thành viên, không có tư cách pháp nhân và điều lệ quy định rõ ràng quyền hạn và trách nhiệm của nhóm người làm công tác quản lý, cũng như không rõ ràng về những quyền lợi và nghĩa vụ của của người tham gia cộng đồng.

- Thời gian thông báo này bắt đầu có hiệu lực là 00 giờ 00 phút 01 giây ngày 30 tháng 11 năm 2010 và không ai khác (kể cả người đưa ra thông báo) có quyền tác động làm thay đổi tinh thần thông.báo này.

Công bố lúc 16 giờ 00 phút ngày 29 tháng 11 năm 2010

0 bình luận:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...