Thứ Sáu, 19 tháng 11, 2010

Góp ý phát triển Trung tâm Dữ liệu Hoàng Sa

Thời gian vừa qua hoạt động chính thức của hoangsa.org tại miền Nam tạm ngưng một thời gian để "nhường sân" cho các hoạt động khác do thành viên khởi xướng và tự vận động với sự hỗ trợ thông tin của Ban Quản trị. Để nâng cao chất lượng hoạt động của miền Nam, và bám sát chủ trương của Trung tâm Dữ liệu Hoàng Sa, nay Ban Quản trị miền Nam xin mời các bạn thành viên cho ý kiến liên quan đến các dự án trong kho ý tưởng của Ban Quản trị xem ý tưởng nào khả thi có thể thực hiện trước. Theo kết quả khảo sát thu được, Ban Quản trị miền Nam sẽ có bước thực hiện kế hoạch cho phù hợp với thực tế. Rất mong nhận được nhiều ý kiến đóng góp của quý bạn hữu.

Nếu có tài khoản thành viên hoangsa.org, có thể góp ý tại chủ đề "Lấy ý kiến thành viên về ưu tiên thực hiện các dự án cộng đồng tại miền Nam. Nếu có tài khoản Facebook, có thể góp ý tại trang Facebook chính thức của Trung tâm Dữ liệu Hoàng Sa. Hoặc nếu bạn muốn góp kiến tại bài viết này, xin cứ tự nhiên. Chân thành cảm ơn mọi ý kiến đóng góp.
Danh sách các ý tưởng hiện tại:

- Thành lập Quỹ Văn hóa Biển đảo: để tạo danh nghĩa pháp lý cho hoangsa.org để thuận tiện trong việc tập hợp các nguồn lực xã hội nhằm thực hiện tốt các mục tiêu theo chủ trương của mình đã đề ra.

- Dự án trang chủ mới cho hoangsa.org.

- Dự án hoàn thiện thông tin thư viện ảnh.

- Dự án xây dựng nét văn hóa riêng của hoangsa.org: nhằm giảm bớt những điều không đẹp của thành viên khi tham gia diễn đàn, xây dựng và tôn vinh một chuẩn văn hóa giao tiếp, văn hóa thảo luận tại hoangsa.org.

- Dự án sắp xếp lại thư mục tủ sách và bổ sung danh mục tài liệu.

- Dự án nội san "Lá bàng vuông" (nội san chính thức của diễn đàn): nội dung của nội san sẽ chính là nội dung ở trang chủ mới của hoangsa.org hoặc trong một chuyên mục đặc biệt trên diễn đàn.

Mục đích: cung cấp thông tin thống nhất về các hoạt động của diễn đàn cho thành viên thông qua các viết chọn lọc có chất lượng cao; định hướng thông tin theo tư tưởng đúng đắn phù hợp tinh thần chủ trương và nội quy của diễn đàn và theo các qui định của pháp luật hiện hành.

Nội dung: tập trung vào chủ đề biển đảo như đối tượng học thuật chính, với quy chế biên tập rõ ràng và công khai; đề cao và cổ vũ cho tinh thần công dân, tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, giữa người Việt Nam ở trong nước với nước ngoài, giữa các dân tộc anh em, giữa người theo tôn giáo và người không theo tôn giáo, giữa các tôn giáo khác nhau... vì mục tiêu xây dựng một Việt Nam hùng cường.


- Dự án nghệ thuật phi lợi nhuận làm lại các tác phẩm với phong cách hoangsa.org: "Nơi đảo xa", Trường ca "Con đường Cái quan", "Tình ca", "Việt Nam Việt Nam", sử ca, hữu nghị ca...

- Cuộc thi sáng tác mẫu tem dựa vào thư viện ảnh. (để cung cấp cho các đơn vị xuất bản bán gây quỹ hoạt động, theo ý kiến đóng góp của vaputin)

- Cuộc thi người mẫu lịch. (để cung cấp tư liệu cho bộ lịch bán gây quỹ hoạt động)

- Cuộc thi vẽ tranh và bản đồ. (để làm tư liệu triển lãm và cung cấp thêm hình ảnh cho thư viện ảnh, hoặc xuất bản, đấu giá để gây quỹ hoạt động)

- Cuộc vận động viết về "Hoàng Sa trong trái tim tôi" (tư liệu từ cuộc thi này sẽ dùng để xuất bản sách ở dạng ấn bản điện tử miễn phí và có thể là sách để lưu hành thương mại gây quỹ hoạt động)

- Các dự án sách viết chung hướng về biển đảo của thành viên hoangsa.org: "Trở thành người Việt Nam như thế nào?", "Những sáng kiến cho Biển Đông", "Những tấm lòng hướng về Biển Đông Nam Á", "Sự thật về Biển Đông Nam Á nhân dân Trung Quốc cần được biết"...

- Xây dựng các nhóm thực hiện chương trình: nhóm định hướng thông tin và truyền thông kiến thức biển đảo theo các sự kiện lớn của đất nước; nhóm biên tập kho âm nhạc phim ảnh biển đảo; CLB du lịch lặn biển Trường Sa; nhóm du khảo biển đảo; nhóm phát triển phần mềm và trò chơi về kiến thức biển đảo; nhóm tình nguyện thúc đẩy kinh tế biển đảo; nhóm viết bài chính luận gửi báo chí...

- Dự án xây dựng Công viên Hoàng Sa - Công viên Trường Sa thành một địa điểm "du lịch chủ quyền" hoặc "du lịch đỏ", là nơi tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày Biển Đông và Hải đảo hàng năm có các bia thông tin về các đảo thuộc hai quần đảo nói trên cũng như bia tưởng niệm. Bước đầu vận động thanh niên tình nguyện cải tạo môi trường kênh Nhiêu Lộc, từng bước vận động dư luận chính sách về quy hoạch xây dựng công viên ở hai bờ kênh Nhiêu Lộc, tìm nhà tài trợ...

0 bình luận:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...