Thứ Ba, 26 tháng 7, 2011

Dụng sắc quảng bá

Đây một chiêu mới được sáng lập của trường phái Trần Văn Khê, do tôi tình cờ phát hiện ra khi buộc miệng nói với một thành viên đội rối nùi. Tình cảnh của suy nghĩ là sự xuất hiện của một loạt nhan sắc từ trẻ đến già tại lễ mừng thượng thọ tuổi 90 của GS. Trần Văn Khê tại khách sạn Faifoo.

Đầu tiên là cô Tôn Nữ Hỷ Khương, người được mệnh danh là hiền muội kết nghĩa của GS. Trần Văn Khê. Thứ hai là cô Tôn Nữ Thị Ninh, Chủ tịch Hội đồng sáng lập Dự án Đại học Trí Việt. Hai người này được cho là tạo nguồn cảm hứng cho nhạc sĩ Vĩnh Bảo để chơi nhạc trong buổi lễ vì sự "lịch thiệp và duyên dáng".

Người thứ ba là nghệ sĩ Hải Phượng, quán quân đàn tranh toàn quốc năm 1992. Thứ tư là nghệ sĩ Vân Ánh, quán quân đàn tranh toàn quốc năm 1995. Thứ năm là Hoa hậu FPT 2011 Vũ Thị Kim Hải. Thứ sáu là người đẹp Dương Trương Thiên Lý. Nếu không tính luôn em gái Nguyễn Giả Hà An và chị Tina Thiên Nga Nguyễn cũng là hai nghệ sĩ đàn tranh thì bao nhiêu đó cũng là quá đủ cho phần ví dụ. Tất cả những người phụ nữ trẻ thế hệ sau này đều có điểm chung là ngoại hình nổi bật và đều từng theo đuổi ít nhất một bộ môn nghệ thuật truyến thống và đều có một lượng công chúng quan tâm nhất định.

Sư đồ môn phái Trần Văn Khê kẻ tung người hứng với sự khen thật tình cái nét đẹp ngoại hình lẫn cá tính nội tâm của những người vừa nói, dễ dẫn dắt đến suy nghĩ rằng thật là tốt nếu có thêm nhiều những bông hoa biết yêu quý và truyền cảm hứng về văn hóa truyền thống cho công chúng như họ. Quả thật là như thế, một màn biểu diễn chầu văn "Cô đôi thượng ngàn" vừa đủ để hạ gục ban giám khảo để đem về danh hiệu Hoa hậu FPT cho Vũ Thị Kim Hải, vốn là con gái của nghệ nhân chầu văn Vũ Huy Dự, với độ tuổi trẻ trung và năng động của mình, chị hoàn toàn đủ sức đem chầu văn chinh phục công chúng nghe nhạc trẻ đang chịu sự công phá của sự bão hòa trong âm nhạc đương đại.

Quả thật chiêu này quá hay nhưng không dễ làm!

Phụ trương đính kèm: hình chụp lưu niệm của đội rối nùi với Hoa hậu FPT và GS. Trần Văn Khê.
Nguồn: Báo Giác ngộ

0 bình luận:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...