Chủ Nhật, 30 tháng 9, 2012

International Book Week - Tuần lễ Sách Quốc tế

International Book Week is a socially generated internet meme where users of social networking sites share random lines from nearby books. One recorded version of its instructions are:

"The meme has existed in some form for several years, sometimes being attached to World Book Day, and appeared widely on social networking sites during the third week of September. The meme includes the assertion that it is currently International Book Week, and that the reader should repeat this statement to others. No start or end date is specified for the week, and there is no instruction to stop copying the meme once the week would be over."

Currently, there is no evidence that "International Book Week" exists as a recognised event.

However, Nemo this meme as a good social platform to promote reading culture between limited community of friends and colleagues.

Here goes the rules for this time: Take the nearest book, open t page 52, copy the fifth sentence as you status, not mentioning the book title. Copy the rules as status complement to help spread the meme.

This is Nemo's sentance, literally translated from Vietnamese, can you guess which book it is taken from:

"On May 12, 1950, sister Trần Bội Cơ, female Chinese expat student, was arrested and murdered by the enemy." (Trần Bội Cơ was born in 1932, died in the Saigon student and pupil movement for being arrested and inhumanely tortured by the enemy in 1950 when she was just turning 18)

tạm dịch:

Tuần lễ Sách Quốc tế là một định dạng nội dung phổ biến được tạo ra trên mạng trong đó người dùng của các trang mạng kết nối chia sẻ những dòng ngẫu nhiên từ những quyển sách gần đó. Một phiên bản được ghi nhận những chỉ dẫn của nó là:

"Đình dạng nội dung này đã tồn tại ở một vài dạng nào đó trong nhiều năm, đôi khi được gắn với Ngày Sách Thế giới, và xuất hiện rộng rãi trên các trang mạng kết nối xã hội suốt tuần lễ thứ ba của tháng Chín. Định dạng nội dung bao gồm sự khẳng định rằng hiện tại là Tuần lễ Sách Quốc tế, và rằng người đọc nên lặp lại câu này với những người khác. Không có ngày bắt đầu hay kết thúc cụ thể cho tuần lễ, và không có chỉ dẫn nào để kết thúc việc sao chép định dạng nội dung một khi tuần lễ kết thúc."

Hiện tại, không có chứng cứ nào cho thấy rằng "Tuần lễ Sách Quốc tế" đã từng tồn tại như một sự kiện được công nhận.

Tuy nhiên, Nemo đánh giá định dạng nội dung này là một nền tảng xã hội tốt giúp thúc đẩy văn hóa đọc trong những cộng đồng giới hạn bạn bè và đồng nghiệp.

Và đây là luật chơi lần này: Hãy lấy quyển sách ở gần bạn nhất, lật đến trang thứ 52, đăng câu thứ 5 làm trạng thái của bạn. Đừng nhắc đến tiêu đề sách. Sao chép luật chơi làm vào trạng thái nữa để giúp phổ biến định dạng nội dung này nhé.

Đây là câu của Nemo, mọi người đoán coi là sách nào:

"Ngày 12.5.1950, chị Trần Bội Cơ, nữ sinh Hoa kiều, bị địch bắt và sát hại." (Trần Bội Cơ sinh năm 1932, mất trong phong trào học sinh - sinh viên Sài Gòn do bị địch bắt và tra tấn dã man năm 1950 khi vừa tròn 18 tuổi)

0 bình luận:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...